Chuyển khoản nội bộ có thể được xử lý trong Odoo. Ít nhất hai tài khoản ngân hàng là cần thiết để thực hiện chuyển khoản nội bộ.
Xem thêm Cách thêm tài khoản kế toán trên Odoo
Cấu hình hệ thống #
Một tài khoản chuyển khoản nội bộ được tạo tự động trên cơ sở dữ liệu của bạn dựa trên định vị của công ty bạn và tùy thuộc vào pháp luật của quốc gia bạn. Để sửa đổi tài khoản “Chuyển khoản nội bộ” mặc định, hãy vào “Kế toán” -> “Cấu hình” -> “Thiết lập” và cuộn xuống phần “Tài khoản mặc định”.
Chuyển khoản nội bộ từ ngân hàng này sang ngân hàng khác #
Nếu bạn muốn chuyển tiền từ ngân hàng này sang ngân hàng khác, hãy truy cập “Bảng điều khiển kế toán”, nhấp vào nút chọn thả xuống (⋮) trên ngân hàng mà bạn muốn thực hiện chuyển khoản, sau đó nhấp vào “Thanh toán”. Chọn hoặc tạo một khoản thanh toán, đánh dấu vào ô “Chuyển khoản nội bộ” và chọn “Nhật ký đích” trước khi bạn “Xác nhận” chuyển khoản nội bộ.
Tiền giờ được ghi sổ trong tài khoản chuyển khoản và một khoản thanh toán khác được tự động tạo trong nhật ký đích.
Bút toán (Ngân hàng A) | ||
Tài khoản | Ghi nợ | Ghi có |
Tài khoản thanh toán chưa thanh toán | $1,000 | |
Tài khoản chuyển khoản nội bộ | $1,000 | |
Bút toán (Ngân hàng B) | ||
Tài khoản thu chưa thanh toán | $1,000 | |
Tài khoản chuyển khoản nội bộ | $1,000 |
Ghi chú: Có một khoản thanh toán chưa thanh toán và một khoản thu chưa thanh toán đang chờ xử lý trong hai nhật ký tài khoản ngân hàng của bạn vì sao kê ngân hàng xác nhận việc gửi và nhận tiền chưa được ghi sổ.
Sau khi hoàn thành việc này, bạn có thể ghi sổ và đối chiếu các dòng sao kê ngân hàng của mình như bình thường.
Xem thêm: Đối chiếu ngân hàng